Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Chọn


Chim xa bầy còn thương cây nhớ cội
Người xa người tội lắm người ơi
Thà rằng không biết thì thôi,
Biết rồi mỗi kẻ mỗi nơi cũng buồn
Ca dao đã tỏ ngọn nguồn:
Tình yêu không thể coi thường như chơi
Tình yêu chỉ một trong đời,
Nên ta phải chọn đúng người ta yêu
Hay đâu có một buổi chiều,
Chính tôi gặp phải đúng điều tôi lo
Qua sông thì lụy con đò,
Không qua thì lụy đợi chờ bấy lâu
Thế rồi em chuốc buồn đau,
Bởi tôi đã chọn người sau vui vầy
Nhưng lòng tôi vẫn ngậm ngùi,
Nhưng lòng tôi vẫn dấu lời thương yêu
Em đi thu lá rụng nhiều,
Sao tôi nhớ quá những chiều còn nhau!
Ví như chọn lại từ đầu …

Chính tôi, tôi sẽ qua cầu thương đau
Tôi không dám chọn nữa đâu,
Tôi không dám chọn u sầu cho ai!
Bây giờ tôi đã hiểu rồi:
Chữ Duyên là chữ của người thế gian
Không Duyên gần gũi cũng không…
Có Duyên vạn dặm mênh mông cũng về
Tình ta không trọn câu thề,
Xin em hãy chọn tôi về kiếp sau ….


HOÀNG ANH DŨNG (1990)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét